học chứng chỉ kế toán tại thanh hoá

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH THAY THẾ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ ĐÃ LẬP SAI TỪ NGÀY 01/06/2025

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH THAY THẾ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ ĐÃ LẬP SAI TỪ NGÀY 01/06/2025

🌱 Trường hợp trả lại hàng hóa: Trường hợp người mua trả lại toàn bộ hoặc một phần hàng hóa (bao gồm cả trường hợp đổi hàng làm thay đổi giá trị của hàng hóa đã mua) thì người bán lập hóa đơn điều chỉnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận về việc người mua lập hóa đơn khi trả lại hàng hóa thì người mua lập hóa đơn điện tử giao cho người bán; người bán, người mua thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định khi bán hàng hóa.

🌱 Trường hợp hàng hóa là tài sản thuộc diện phải đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu theo quy định của pháp luật và tài sản đã được đăng ký theo tên người mua thì khi trả lại hàng hóa đảm bảo phù hợp với pháp luật liên quan, nếu người mua là đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử thì người mua thực hiện lập hóa đơn trả lại hàng cho người bán.

🌱 Đối với trường hợp hoàn phí, giảm phí, giảm hoa hồng môi giới bảo hiểm và các khoản chi để giảm thu khác theo quy định của pháp luật kinh doanh bảo hiểm: Căn cứ vào hóa đơn đã lập và biên bản hoặc thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ số tiền phí bảo hiểm được hoàn, giảm (không bao gồm thuế giá trị gia tăng), số tiền thuế giá trị gia tăng theo hóa đơn thu phí bảo hiểm mà doanh nghiệp bảo hiểm đã thu (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do hoàn, giảm phí bảo hiểm thì người bán lập hóa đơn điều chỉnh giao cho khách hàng tham gia bảo hiểm, không phân biệt đã chi tiền hay chưa chi tiền. Trên hóa đơn ghi rõ số tiền phí bảo hiểm hoàn, giảm, lý do hoàn, giảm. Biên bản này được lưu giữ cùng với hóa đơn thu phí bảo hiểm tại doanh nghiệp và xuất trình khi có yêu cầu.

🌱 Đối với các trường hợp trên, người bán, người mua phải có đầy đủ hồ sơ, chứng từ liên quan đến việc trả lại hàng hóa, dịch vụ và phải xuất trình khi được yêu cầu.

🌱 Trường hợp người bán đã lập hóa đơn khi thu tiền trước khi cung cấp dịch vụ hoặc lập hóa đơn thu tiền đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, nhà chuyển nhượng sau đó phát sinh việc hủy hoặc chấm dứt giao dịch và hủy một phần việc cung cấp dịch vụ thì người bán thực hiện điều chỉnh hóa đơn điện tử đã lập theo quy định tại điểm b.1 khoản 1 Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

🌱 Phải có văn bản thỏa thuận với người mua trước khi điều chỉnh hóa đơn lập sai ( quy định mới được Nghị định 70 bổ sung vào khoản 1 Điều 19 Nghị định 123)
🌱 Được lập một hóa đơn thay thế/điều chỉnh cho nhiều hóa đơn lập sai

#THƯVIỆNPHÁPLUẬT #HÓAĐƠNĐIỆNTỬ
Theo dõi Đào Tạo Kế Toán Thanh Hóa AST để cập nhật các thông tư, nghị định văn bản mới của Tổng Cục Thuế nhé.
🚀 Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường phát triển kinh doanh.Đừng ngần ngại liên hệ ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn tận tâm và miễn phí từ Kế Toán Thuế Ast
👉 Liên hệ ngay: ☎️☎️
Mai Trọng Hiếu: 0707 895 888
Hotline: 085 292 3636
Website: https://ketoanast.com.vn/