học chứng chỉ kế toán tại thanh hoá

Kỹ năng khi đi phỏng vấn

Học kế toán thực hành uy tín tại Thanh Hóa, Học kế toán thực hành uy tín ở Thanh Hóa, Học kế toán thực hành uy tín Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tại Thanh Hóa, Học kế toán thực tế ở Thanh Hóa, Học kế toán thực tế Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt tại Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt ở Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt nhất tại Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt nhất ở Thanh Hóa, Học kế toán thực tế tốt nhất Thanh Hóa, Học kế toán thực tế uy tín tại Thanh Hóa, Học kế toán thực tế uy tín ở Thanh Hóa, Học kế toán thực tế uy tín Thanh Hóa.

1. BẠN ĐẾN MUỘN

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng ấn tượng ban đầu thường rất quan trọng trong cuộc phỏng vấn để có một việc làm tốt. Nhưng bạn có cho rằng bạn có thể tạo ra một ấn tượng ban đầu không tốt với nhà tuyển dụng ngay trước khi bạn tham gia phỏng vấn? Và đến muộn chính là yếu tố làm bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng không bao giờ muốn nghe những lý do mà bạn biện minh cho việc đến muộn của mình như: “Tôi bị hỏng xe”, “Tôi bị tắc đường”, “Tôi không tìm được địa chỉ công ty” hay đơn giản là “Tôi bị lạc”… Cho dù là lý do gì đi nữa, thì mấu chốt của việc bạn đi muộn là bạn đã không chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn này. vấn đề vẫn là bạn không chuẩn bị đủ thời gian. Vì vậy, dãy dự trù một khoảng thời gian thừa để bạn không tới muộn, tới đúng giờ hoặc thậm chí tới sớm hơn thời gian yêu cầu. Quỹ thời gian bạn dự tính cần sớm hơn khoảng từ 5 tới 10 phút. Theo đó, nếu như có một sự việc ngoài dự tính bất ngờ xảy trên đường bạn tới phỏng vấn thì bạn sẽ vẫn có đủ thời gian.

2. TRANG PHỤC KHÔNG PHÙ HỢP

Bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh và tích cực của nhà tuyển dụng ngay cái nhìn đầu tiên nếu bạn mặc bộ quần áo lịch sự có màu sắc nhã nhặn, với đôi giày sạch bóng, tóc tai gọn gàng và một chút nước hoa thoang thoảng. Trông bạn thật chuyên nghiệp và thu hút.

Việc ăn mặc gọn gàng tới phỏng vấn rất quan trọng vì nó không tùy thuộc vào công ty mà bạn tham gia phỏng vấn, mà phụ thuộc vào việc bạn đi phỏng vấn với tư thế như thế nào. Đừng biến mình thành người thua cuộc trong vòng phỏng vấn chỉ vì không đi giày, mặc váy xẻ quá cao hoặc một áo sơ mi nhàu nát với cái cổ bẩn, hoặc mặc quần jeans bụi bặm, áo thun cộc tay với những móng tay dài ngoằng, cáu bẩn, tóc tai bờm xờm và hơi thở thì nồng nặc mùi khó chịu. Như thế trông rất phản diện và thể hiện rõ bạn là người không chuyên nghiệp.

Để khắc phục lỗi trang phục, bạn nên chuẩn bị mọi thứ vào buổi tối hôm trước, và kiểm tra lại trước khi đi phỏng vấn.

3. KHÔNG TÌM HIỂU VỀ CÔNG TY TUYỂN DỤNG

Nếu như bạn không thể trả lời được câu hỏi “Bạn biết gì về công ty này” thì cơ hội tìm kiếm việc làm, thậm chí là cơ hội tiếp tục với nhà tuyển dụng của bạn coi như kết thúc. Các thông tin căn bản về công ty như lịch sử phát triển, dịch vụ và sản phẩm của công ty, doanh số hàng năm, cơ cấu tổ chức, vị trí, các phòng ban, triết lý kinh doanh… là các thông tin sẵn có trong mục “Giới thiệu” trên website của công ty. Hãy xem các thông tin này, in ra và đọc nó trước khi bạn tới phỏng vấn để ghi nhớ các thông tin ấy. Đồng thời bạn có thể kiểm tra các thông tin trên trang Linkedin, Facebook nếu như công ty đó có.

4. KỸ NĂNG GIAO TIẾP KÉM

Việc giao tiếp với mọi người mà bạn gặp trong quá trình tìm kiếm việc làm là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn có thể giao tiếp tích cực với người sẽ tuyển dụng bạn. Bắt tay, nhìn vào mắt, thể hiện sự tự tin, giữ lời hứa với người mà bạn nói chuyện… là những việc làm cho người phỏng vấn thấy rằng bạn là một ứng cử viên thông minh cho vị trí họ đang tìm kiếm, ngay cả khi bạn chưa trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Một điểm nữa khiến bạn dù tin hay không, sẽ không thể có được công việc mong muốn nếu bạn vì việc không ngần ngại trả lời điện thoại khi đang phỏng vấn. Hãy tắt điện thoại hoặc để ở chế độ im lặng trước khi bạn bước vào phỏng vấn. Hãy bỏ qua cuộc hẹn gặp ở quán café, ăn tối hoặc các cuộc hẹn khác vì những việc này không hề liên quan tới cuộc phỏng vấn hiện tại của bạn.

5. TÌM KIẾN VỀ CÔNG TY CHỨ KHÔNG PHẢI TÌM KIẾM VỀ BẢN THÂN BẠN

Các ứng viên thường chuẩn bị một cách thông minh bằng việc tìm kiếm các thông tin về công ty. Hầu hết những người tìm việc đều không quan tâm tới các thông tin về bản thân mình bằng cách liệt kê cho mọi người thấy kinh nghiệm, học vấn và kỹ năng của bản thân. Vì vậy, việc cần làm trước khi phỏng vấn là bạn hãy xây dựng một danh sách các câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn về bản thân bạn như học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng… Điều này giúp bạn có thể kết nối kinh nghiệm, tài năng, thế mạnh của mình với vị trí công việc đang ứng tuyển và ghi điểm với nhà tuyển dụng.

6. KHÔNG ĐẶT CÂU HỎI CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

Hầu hết các cuộc phỏng vấn đều bao gồm thời gian dành cho các ứng viên đưa ra các câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Việc bạn không có câu hỏi nào cho thấy rằng bạn không hứng thú với công việc hoặc không chuẩn bị tốt.

Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện sự nhiệt tình và quan tâm của mình tới công ty và công việc bằng cách đặt ra những câu hỏi thích hợp. Thực tế một câu hỏi thông minh khiến người phỏng vấn hứng thú có giá trị hơn nhiều những gì có trong hồ sơ của bạn. Đây chính là lợi thế mà bạn có thể tạo ra và khẳng định với nhà tuyển dụng bạn là ứng viên khác biệt hơn các ứng viên khác.

Vì vậy, trước khi tới phỏng vấn, hãy đưa ra ít nhất năm câu hỏi bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng những điều bạn tìm hiểu được để đưa ra danh sách các câu hỏi giúp bạn có được những thông tin chính xác về vị trí của mình, và xác định liệu công việc này hoặc công ty này có phù hợp với bạn hay không?

7. NÓI QUÁ NHIỀU

Không có điều gì có thể tồi tệ hơn việc nhà tuyển dụng gặp phải một ứng viên nói không biết ngừng. Vẫn biết rằng phỏng vấn là cơ hội để bạn giới thiệu về bản thân nhưng không nên nói quá nhiều, vì nhà tuyển dụng thực sự không cần biết tất cả câu chuyện về cuộc đời bạn. Nói lan man, thao thao bất tuyệt về bản thân, cướp lời người phỏng vấn… tất cả những điều đó có thể tránh được nếu bạn để ý và luyện tập. Hãy trả lời các câu hỏi một cách đơn giản và câu trả lời tốt là câu trả lời súc tích, ngắn gọn, đúng trọng tâm và mạch lạch.

8.NÓI KHÔNG ĐỦ

Rất khó có thể giao tiếp với một ai đó chỉ trả lời câu hỏi cộc lốc với một hoặc hai từ, mà không cing cấp thêm thông tin cho nhà tuyển dụng. Điều này khiến người phỏng vấn cảm thấy không thể nói gì khi nghe các câu trả lời của bạn. Việc này không hề dễ chịu chút nào. Vì thế cho dù bạn không phải là một người nói nhiều thì hãy cố gắng đưa ra các câu trả lời tích cực và đầy đủ nhất trong khả năng của bạn.

9. KỂ RA CÁC ĐIỂM YẾU MỘT CÁCH TÍCH CỰC

Nhà tuyển dụng thường hỏi các ứng viên câu hỏi “Hãy cho tôi biết điểm yếu của bạn là gì?”. Với kinh nghiệm trước đây thì một số ứng viên thông minh thường đưa ra và nhấn mạnh điểm yếu của bản thân kiểu như “tôi là một người cầu toàn” và biến nó thành một điểm tích cực. Nhưng nhà tuyển dụng sẽ không bị ấn tượng với điều này nữa bởi vì họ đã quá quen thuộc với điều này từ hàng trăm các ứng viên khác rồi.

Nếu như bạn được hỏi câu hỏi này thì bạn hãy nhấn mạnh vào kỹ năng mà bạn muốn có cơ hội được cải thiện và mô tả về việc bạn sẽ làm gì để nâng cao kỹ năng đó. Nhà tuyển dụng không quan tâm chi tiết tới điểm yếu của bạn là gì mà thực sự họ muốn biết bạn sẽ xử lý như thế nào với câu hỏi đó. Và câu trả lời của bạn sẽ cho họ thấy bạn là người như thế nào.

10. TRẢ LỜI SAI CÂU HỎI

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn nghe rõ câu hỏi đưa ra và dành một chút thời gian để chắt lọc thông tin, chuẩn bị câu trả lời trước khi nói với nhà tuyển dụng. Giống như các ứng viên tiếp theo, bạn sẽ đánh mất cơ hội tuyển dụng nếu như bạn đưa ra một câu trả lời sai.

Thí dụ, nhà tuyển dụng mô tả công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng cho bạn, vị trí mà bạn đang ứng tuyển, và nhấn mạnh rằng kỹ năng tạo các cuộc gọi tới khách hàng khó tính và tiềm năng là kỹ năng quan trọng nhất cho vị trí này. Nếu bạn trả lời rằng “Tôi không thích gọi điện tới các khách hàng khó tính, tôi không giỏi việc đó.” thì một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không thể có được công việc này.

11. PHÊ PHÁN QUẢN LÝ Ở CÔNG TY CŨ

Quản lý ở công ty của bạn là một người ngốc nghếch? Tất cả nhân viên khác ở công ty đó đều ngớ ngẩn? Bạn chán ghét công việc đó và không thể kiên nhẫn chịu đựng nên mới phải thôi việc. Cho dù điều này có đúng đi nữa thì đừng bao giờ nói ra điều đó trước mặt nhà tuyển dụng. Vì không nhà tuyển dụng nào muốn thuê một người chỉ biết phàn nàn, nói xấu người khác và có thể người bị nói xấu tiếp theo sẽ chính là nhà tuyển dụng khi bạn ra đi.

Tôi đã thực sự bất ngờ khi nghe thấy một nhân viên nói xấu không ngừng về công ty mà cô ấy đã từng làm việc. Công ty ấy thực tế là một khách hàng rất lớn của công ty tôi. Và do đó tôi đã không thể tuyển dụng người nào có cách nói chuyện về công ty và đồng nghiệp cũ như vậy cả.

Thế giới đôi khi nhỏ bé hơn bạn tưởng và bạn không thể biết rằng người phỏng vấn tuyển dụng bạn là người chủ bạn cho là ngốc nghếch. Cách tốt nhất là bạn không nên để người phỏng vấn bạn nghĩ rằng bạn có thể nói như vậy về công ty/ anh chị ta khi bạn rời công ty.

Vì vậy, nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn về lý do xin nghỉ, bạn có thể trình bày một điều thuyết phục hơn như bạn quan tâm tới những nhiệm vụ mới, thách thức mới, hoặc đơn giản chỉ vì công việc đang cần tuyển hấp dẫn đến nỗi bạn không thể không thử vận may.

12.QUÊN VIỆC LIÊN LẠC SAU PHỎNG VẤN

Nếu bạn lo lắng rằng bạn đã không để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Bạn có chắc chắn rằng bạn đã gây ấn tượng với họ? Dù thế nào đi nữa thì hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới công việc bằng cách gửi một lá thư cảm ơn tới người phỏng vấn bạn, nhấn mạnh lại với họ rằng bạn rất hứng thú với vị trí và mong muốn được vào làm ở công ty.

Cuối cùng, cho dù bạn có những sơ suất trong buổi phỏng vấn thì bạn cũng không nên quá băn khoăn về điều đó. Không ai khẳng định bạn có thể thành công ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Nếu điều này xảy ra thì bạn hãy nhìn vào đó, rút kinh nghiệm và tiếp tục với các cơ hội tiếp theo của mình.

Nguồn: copy