học chứng chỉ kế toán tại thanh hoá

Tạo liên kết trong Word đơn giản và nhanh chóng

Khi đang lướt một trang web nào đó, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những dòng liên kết mà khi bấm vào nó sẽ chuyển hướng sang một trang mới. Những dòng liên kết này được gọi là Hyperlink. Những liên kết này được tạo như thế nào bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tạo liên kết trong word và một số phần mềm office khác.

1 Khái niệm Hyperlink (liên kết)

Hyperlink là một thuật ngữ tiếng Anh mang nghĩa là siêu liên kết. Đây chính là một đường dẫn mà khi người dùng nhấp chuột vào sẽ được chuyển đến một vị trí nào đó trên trang khác hoặc bất kỳ trang web nào khác mà người dùng chèn vào.

Ưu điểm của Hyperlink:

  • Người xem có thể ở lại trang web của mình lâu hơn trong khi người xem mở thêm các liên kết khác tới trang khác từ Hyperlink của trang ban đầu.
  • Người dùng có thể chuyển từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Dẫn người dùng đến các trang có nội dung liên quan.

2. Cách tạo liên kết trong word qua các bước

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn (bôi đen) đoạn văn bản muốn tạo liên kết.

Bôi đen văn bản cần tạo liên kết
Bôi đen văn bản cần tạo liên kết

Bước 2:

Chọn mục hyperlink
Chọn mục hyperlink

– Cách 1: Nhấn chuột phải và chọn Hyperlink

– Cách 2: Chọn Insert → Hyperlink

– Cách 3: Bấm tổ hợp phím Ctrl + K

Bước 3

Các kiểu tạo liên kết
Các kiểu tạo liên kết

Có 4 kiểu tạo liên kết:

a) Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

– Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

+ Current Folder: Thư mục hiện tại.

+ Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

+ Recent Files: Các file hiện tại.

+ Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

+ Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

+ Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Nếu muốn chèn địa chỉ trang web các bạn làm theo các bước sau:

+ Nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address

+ Nội dung hiển thị cho đoạn liên kết nhập vào ô Text to display

+ Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết tại ScreenTip

+ Nhấn OK.

– Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file:

+ Chọn địa chỉ file trong Look in

+ Nhập Text to display và ScreenTip

+ Nhấn OK.

>>>Xem thêm: Cách chèn hình ảnh vào văn bản word.

b) Cách tạo liên kết trong Word đến vị trí bất kỳ ở cùng file (Place in This Document)

– Có một chú ý đối với các bạn tự học Word là để thực hiện được cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu (Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

– Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

– Trong Select a place in this document các bạn chọn vùng tài liệu đã được đánh dấu.

+ Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

+ Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

+ Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

– Cuối cùng nhấn OK để hoàn thành

c) Cách tạo liên kết trong Word đến 1 file mới sẽ được tạo (Create New Document)

– Trong Insert Hyperlink → Create New Document.

+ Name of new document: Tên cho file mới.

+ Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

+ Text to display: nội dung hiển thị liên kết

+ ScreenTip: nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

– Sau đó nhấn OK.

d) Cách tạo liên kết trong Word đến địa chỉ e-mail (E-mail Address)

– Trong Insert → E-mail Address.

+ E-mail address: Nhập địa chỉ email đặt liên kết

+ Subject: tiêu đề email

+ Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

– Sau đó chọn OK.

Sau khi tạo xong, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo. Khi này bạn đã có thể di chuyển từ một vị trí trong văn bản tới một vị trí, một văn bản hay một Website nào đó…

>>Xem thêm: CÁC PHÍM TẮT TRONG WORD

3. Chỉnh sửa liên kết đã tạo

Sau khi đã tạo liên kết thì chúng ta hoàn toàn có thể  sửa lại liên kết đó như: Sửa đoạn văn bản hiển thị, thay đổi đường dẫn,…

Cách sửa như sau:

– Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa

– Bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó và chọn Edit Hyperlink

4. Xóa bỏ liên kết đã tạo

Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta thực hiện như sau:

– Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

– Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink

5. Cách tạo hyperlink (chèn liên kết) trong Excel

Tạo hyperlink trang Web trong Excel

Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink mở ra, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Sau đó, nhập nội dung ô muốn chèn liên kết vào mục Text to display.

>>Xem thêm: Cách chuyển file Excel sang Word đơn giản, dễ hiểu

Bước 3: Tại phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết và nhấn OK.

Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web bạn muốn đi link vào ô Address. Sau đó bạn nhấn OK là hoàn thành.

Bằng cách tạo liên kết trong Word giờ đây các bạn đã có thể tạo ra một văn bản đầy đủ và tiện dụng một cách dễ dàng hơn phải không nào

Trung tâm đào đạo kế toán AST chuyên đào tạo nghiệp vụ kế toán, đi từ cơ bản đến nâng cao qua các khóa học đào tạo

Liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc Fanpage

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *